Advertisement

Booking.com

การต่อขนตามีกี่ชนิด อยากต่อขนตาจะเลือกต่อแบบไหนดี


ภาพโดยผู้เขียน

การต่อขนตามีกี่ชนิด อยากต่อขนตาจะเลือกต่อแบบไหนดี

การต่อขนตาแบ่งออกเป็น 4 ชนิด  

1. แบบคลาสสิก (classic) ที่คนไทยเรียกว่า เส้นต่อเส้น ซึ่งหมายถึง เอาขนตาปลอม 1 เส้น วางลงบนขนตาจริง 1 เส้น เหมือนเอาขนตามาวางทับซ้อนกันกันอะคะ เหมาะกับคนที่ชอบอะไรธรรมชาติ แต่ไม่ธรรมชาติเกินไป แบบดูแล้วมีอะไรคะ ดูแลก็ไม่ยากนักด้วย ถ้าเทียบกับแบบอื่น


2. วอลลุ่ม (volume) แยกออกเป็นแบบ Handmade กับ Pre-made ซึ่งหลักการจะคล้ายกัน คือ   
  • Handmade คือการใช้มือเราจับขนตาด้วย Tweezers (คีมหนีบ) ตั้งแต่สองเส้นขึ้นไป คลี่ขนตาให้บานออกเหมือนพัด และให้ปลายด้ายล่างแหลมติดกันเป็นเหมือนทรงกรวย  ลักษณะจะคล้ายช่อดอกไม้ ที่ด้านบนปล่อยบานออกเป็นพุ่มเหมือนโบเก้ดอกไม้ หรือ พัดมือ มีตั้งแต่ 2 - 9 เส้น ที่เรียก 2D - 9D ตามจำนวนเส้น แล้วนำมาติดลงบนขนตาเส้นเดียวคะ (ความสำคัญที่สุดคือปลายแหลมด้านล่างต้องรวมกันเป็นหนึ่งนะคะ จะแตกไม่ได้เด็ดขาดคะ
  • ส่วน Pre-made  จะแตกต่างตรงที่ ขนตาต่อที่เป็นช่อนั้น เราซื้อสำเร็จรูปมาได้เลยคะ เค้ามีทำพิเศษเฉพาะขนตาชนิดนี้เลยคะ ไม่เหมือนขนตาที่เรามาติดแต่งหน้านะคะ เหมาะกับคนที่ชอบอะไรเยอะ นิดนึง ให้ตาเด่นดำคมมาเลย
3. ไฮบริด  Hybrid ไม่ใช่ขนตาที่มีไฟฟ้าใด ทั้งสิ้น แต่มันเป็นการต่อขนตาแบบคลาสสิคสลับกับเทคนิควอลลุ่ม และ ความสั้นยาวสลับกัน แฟชั่นนี้มาจากเจ้าแม่นางแบบ Kim Kardashain นำเข้ามาคะ เหมาะกับคนที่ ชอบแฟชั่นนิด และ ขยันมาเติมขนตาได้บ่อย เพราะ เวลาขนตาผลัดออก มันจะดูน้อยลงเร็วกว่าเทคนิคอื่นคะ

4. เมกะวอลลุ่ม (Mega volume) ตามชื่อเลยคะ mega หมายถึง อลังการ นั่นก็คือมากกว่าวอลลุ่มนั่นเอง คือ มากกว่า 9D ขึ้นไป แบบต่อขนตาแบบนี้ปั๊ป ถึงขั้นลืมตาไม่ขึ้น ฝนตกนี่ตาไม่เปียกแน่นวลลลลล😬😬😬 เทคนิคนี้เหมาะกับ คนที่รักทองกวาวเป็นไอดอลคะ คือ ชอบอะไรที่ดูอลังการ ชอบแต่งตัวเป็นต้นคะ



นี่คือเทคนิคหลัก ซึ่ง สมัยนี้มีเทคนิคที่ต่อยอดออกมาเยอะมาก สำหรับช่างต่อขนตามือใหม่ ถ้าคุณเข้าใจ เทคนิคต่อขนตา 4 แบบนี้ คุณก็สามารถฝึกแบบอื่นได้ไม่ยากคะ


ส่วนสำหรับสาว ที่ชอบต่อขนตา ถ้าคุณชอบการต่อขนตา หรือ ชอบความสวยงาม คุณควรเรียนรู้และเข้าใจก่อนไปรับบริการ เพื่อจะได้เลือกชนิดต่อขนตาให้เข้ากับ life style ของคุณ มันจะทำให้สิ่งที่คุณเลือกคุ้มค่ากับคุณมากเลยคะ


อยากศึกษาเพิ่มเติมติดตามได้ที่ link ด้านล่างนี้คะ




Thumbnail Seller Link
Lash Lift Bible ความลับของการดัดขนตาสร้างเงินแสน
Natcha Krongtong
www.mebmarket.com
สร้างเงินแสนด้วยขนตาเส้นเล็ก ๆ งานที่ทำที่บ้านก็ได้ ต่างประเทศก็ได้ จากประสบการณ์จริงที่ทำได้มาแล้ว



Get it now

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น